[ฝัน-ที-ละ-ก้าว] EP.20 -Start UP ไทย มีความลุ่มหลงในงานที่ทำ-

การเชื่อมโยง Start UP ไทย กับ การทำงานร่วมกันกับภาครัฐ ,กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ,แผนพัฒนาการท่องเที่ยวด้านดิจิตอล ,Tourism Gateway , นโยบาย Tourism 4.0 , นโยบาย Thailand4.0 ,#FoodStory ,#ZipEvent ,#FreshKet ,#Fastwork เว็บหาฟรีแลนซ์ออนไลน์,#SocialGiver ,#QueQ No more Queue line,#TheTrippaker ,#BentoWeb ,#Globish อังกฤษแนวใหม่ใครๆก็พูดได้,#TakeMeTour
[ฝัน-ที-ละ-ก้าว] EP.20-มีความลุ่มหลงในงานที่ทำ-

สองสัปดาห์ที่ผ่านมา ไอซ์ได้เชิญ #StartUP ด้านการท่องเที่ยวและกีฬา มาร่วมหารือกันในการเชื่อมโยง #StartUP กับผู้ประกอบการท่องเที่ยว และเชื่อมโยงการทำงานร่วมกันกับภาครัฐ โดยกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เพื่อเตรียมจัดทำร่างแผนพัฒนาการท่องเที่ยวด้าน #Digital เชื่อมโยงสู่ #TourismGateway 

ขอขอบพระคุณผู้ใหญ่ มา ณ ที่นี้ ที่รับฟังแผนที่นำเสนอ รับฟังความเห็น ไว้วางใจให้ดำเนินงานตามสิ่งที่เสนอไป และสนับสนุนอย่างเต็มที่ 

หลังจากที่ได้คุยกับ #StartUP เกิดความรู้สึกว่า พี่ๆน้องๆ #StartUP ทุกท่านที่ได้พบ เปี่ยมไปด้วยความตั้งใจ Passion ที่สูงมาก 

หลายคนลาออกงานจากบริษัทใหญ่ๆ ที่มีความมั่นคง มีรายได้ที่ดี มารับเงินเดือนที่เกือบจะเป็นมาตรฐานของเงินเดือนขั้นต่ำ ดูแลตัวเองด้วยกำลังใจจากตัวเอง พบกับคำสบประมาทครั้งแล้วครัเงเล่า พิสูจน์ความฝันตัวเองท่ามกลางคำถามมากมายจากคนที่ไม่เชื่อ ร่วมกันสร้างฝันกับเพื่อนร่วมอุดมการณ์เดียวกัน โดยหวังว่าสิ่งที่ทำกำลังเปลี่ยนโลก แก้ปัญหาต่างๆให้พบทางออกในทางเลือกใหม่ที่ดีขึ้น และที่สำคัญคือทุกคนไม่ย้อท้อ

โดยส่วนตัวไอซ์ ประทับใจพี่ๆน้องๆ #StartUP กลุ่มนี้มาก

เลยลองคิดเล่นๆว่า จะทำรีวิว #StartUP เนื้อหาที่ได้ร่วมหารือ สรุปเป็นประเด็นสั้นๆ ว่าเหล่า StartUP กำลังทำอะไร มีแนวคิดตั้งต้นอย่างไร และสามารถช่วยแก้ไขปัญหาอะไรให้กับผู้ประกอบการได้บ้าง (ไม่จำกัดแค่ทางด้านการท่องเที่ยว) เพื่อเป็นการแนะนำให้ทุกท่านได้รู้จัก กับ #StartUP 

สองสัปดาห์ที่ผ่านมา ไอซ์ได้พบกับ 

#FoodStory www.FoodStory.co 

#ZipEvent www.zipeventapp.com 

#FreshKet www.FreshKet.co 

#Fastwork www.Fastwork.co 

#SocialGiver www.SocialGiver.com 

#QueQ www.QueQ.me 

#TheTrippaker www.thetrippacker.com 

#BentoWeb www.BentoWeb.com 

#Globish www.Globish.co.th 

#TakeMeTour www.TakeMeTour.com 

พวกเค้าเหล่านี้ หัวใจไม่ธรรมดา 

และจากนี้อีก 2 สัปดาห์จะพยายามนัดหารือกับ #StartUP ท่านอื่นๆให้ครบตามรายชื่อ ที่ทำไว้ 

หากท่านใด มีเพื่อน พี่ น้อง ที่ ทำ StartUP อยู่รบกวนแนะนำให้ไอซ์รู้จักด้วยนะครับ จะได้นัดมาหารือร่วมกัน พร้อมเปิดกว้างพบกับทุกคนครับ 

สิ่งที่ทำตรงนี้ อาจเป็นฟั่นเฟืองเล็กๆ หนึ่งที่พา พี่ๆน้องๆ #StartUP ไปพบกับผู้ประกอบการ พี่ๆน้องๆเพื่อนๆ ทุกท่านที่เคยได้เรียนกับไอซ์ 
อยากให้ท่านได้พบกัน ทำความรู้จักกัน เพื่อส่งเสริม สนับสนุน ซึ่งกันและกัน 

อ่านมาถึงตรงนี้แล้ว หากไม่เป็นการรบกวนเกินไป อยากให้ผู้อ่านช่วยเติมกำลังใจให้เค้าอีกสักเล็กน้อย ด้วยการคลิกไปที่ Page Facebook ของ เหล่า #StartUP แล้วกด like ให้กับเค้า 
และหากเห็นรีวิวครั้งใด ฝาก Share เพื่อส่งต่อเรื่องราว สิ่งดีๆที่ #StartUP ทำไปสู่คนรอบข้างๆท่าน 

หลังจากที่ไอซ์หารือเสร็จ ก่อน #StartUP ทุกคนจะกลับ มีสิ่งหนึ่งที่สังเกตเห็นและทุกคนเข้ามาคุยมีความเหมือนกัน คือ “แววตา”ของทุกคน

“แววตา” ที่พร้อมจะพิสูจน์ความเชื่อในสิ่งที่คิดผ่านความทุ่มเทจากการลงมือทำ 

เป็นกำลังใจให้กับพวกเค้าไปด้วยกันครับ 

เค้าเหล่านี้ มีความลุ่มหลงในงานที่ทำ 

และสิ่งที่ลงมือทำ ทำให้คนอย่างๆเราๆมีกำลังใจต่อไป

Cheer!!!
@iczz 🙂

11 Aug 2016 

www.iczzz.com

และสิทธิพิเศษ สำหรับ ลูกศิษย์ @iczzLecturer ไอซ์ได้ขอ Code ส่วนลด / Code การทดลองใช้ มาให้พวกเราทุกคนเป็นกรณีพิเศษ ติดตามกันที่ Line ID :: @iczzLecturer หรือ Click http://goo.gl/ON6bHI 

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น